Isang Maalab na Pagbati!

"Ang hindi magmahal sa kanyang SALITA
mahigit sa hayop at malansang isda."
-Jose Rizal

Miyerkules, Setyembre 19, 2012

Paano papawiin ang pangungulila?

Paano papawiin ang pangungulila?
ni Jenny Linares
Sept 19, 2012


Lumuluha ang langit,
maingay, walang humpay
tahimik lamang ako
hinahayaang ang langit
ang lumuha para sa akin


Hindi dapat lumuluha
ang tulad kong maligaya
Hindi dapat lumuluha
ang tulad kong nagmamahal


Ngunit…
ako’y
higit pa sa nasasabik


palagi’t palagi

hinahanap ka ng puso ko,
hinahangad kong masilayan kang muli,
mahaplos ang iyong maamong mukha,
mahagkan ang iyong mga labi,
madama ang init ng iyong yakap
na puno ng pag-ibig…
hinahangad kong
makapiling ka,
kahit sandali…


Ngunit….
Paano?
Paano?
Paano ko mapipigil
ang pusong ibigin ka
nang
husto?


Mahal ko,
paano ko papawiin
ang pangungulila sa iyo?


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento